IMDB 6.0/10
Deep Water (2022): Ben Affleck và Ana de Armas gợi tình nửa vời?
Sẽ rất hợp lý nếu bạn mong đợi rất nhiều từ Deep Water: Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Patricia Highsmith, với kịch bản được đồng viết bởi Zach Helm (Stranger than Fiction) và Sam Levinson (Assassination Nation và Euphoria), và được đạo diễn bởi Adrian Lyne.
Adrian Lyne, người có danh tiếng được xây dựng trên những bộ phim hấp dẫn như 9 ½ tuần, Fatal Attraction, Indecent Proposal và Unfaithful. Là bậc thầy của phim kinh dị khiêu dâm những năm 90.
Tác phẩm của Highsmith đã được chuyển thể thành một số bộ phim được đánh giá cao, bao gồm Carol, The Talented Mr Ripley và Strangers on a Train.
Không chung thủy là vấn đề phổ biến ở đây và bạn sẽ nghĩ rằng Lyne có thể đã nắm được khá tốt sự trùng lặp trong hôn nhân và tội ác của đam mê cho đến bây giờ. Nhưng bộ phim này, trong khi bóng bẩy và gợi cảm một cách thỏa mãn, tuy nhiên lại quá viển vông và có vẻ như thực sự tạo ra nhiều hồi hộp nhưng không phải vậy.
Ben Affleck vào vai Vic, một kỹ sư / nhà phát minh thành công, người dường như đã làm việc trên một chiếc máy bay không người lái thành công được sử dụng trong chiến đấu quân sự. Một thành tích đáng ngờ nhưng nó cho phép anh nghỉ hưu khi còn khá trẻ. Anh ấy dành cả ngày để đạp xe leo núi và chăm sóc đàn ốc sên của mình.
Đúng vậy, ốc sên: anh ấy giữ chúng trong một cái kho ẩm có đầy những bể thủy tinh (hoặc bất kỳ ngôi nhà ốc sên nào được gọi là) và thường xuyên dành thời gian cho chúng. Có thể đây là một phép ẩn dụ rùng rợn, nhưng nếu có thì nó hoặc là rất, rất yếu hoặc khán giả không nhận ra.
Dù sao thì Vic cũng đã kết hôn với Melinda (Ana de Armas của Knives Out and No Time to Die) và họ có một cô con gái nhỏ dễ thương, lanh lợi và thích làm mẹ mình phát điên khi yêu cầu Alexa chơi bài quảng cáo “Old McDonald” để cô ấy có thể hát theo ở âm lượng cao nhất.
Mặc dù đôi khi thấy con gái mình cáu kỉnh, Melinda chẳng là gì nếu không phải là một tấm gương trẻ trung đối với Vic, người hầu như chỉ yêu cô và thỉnh thoảng nổi cơn thịnh nộ của cô (đó là một khuôn mẫu khá khó chịu trong một bộ phim đầy rẫy những điều đó). Cô ấy thích uống rượu, cô ấy thích mặc những bộ quần áo quyến rũ và, một tinh thần nghệ thuật bay bổng, cô ấy có vẻ hơi ngột ngạt bởi cuộc sống trong nhà.
Sự chênh lệch tuổi tác của họ dường như là một nguyên nhân phổ biến khiến mọi chuyện xảy ra. Melinda trẻ hơn Vic một chút. Tại một trong những bữa tiệc này, chúng ta gặp một trong những người bạn của Melinda, một người đàn ông trẻ tên Joel (Brendan Miller), người mà cô ấy cũng đang ngủ cùng.
Bạn thấy đấy, Vic và Melinda có một sự sắp xếp. Cô ấy hẹn hò với những người đàn ông trẻ tuổi dễ thương và Vic không nói gì ngoài việc tỏ ra ghen tị và ủ rũ về những người thử. Rõ ràng đây là kiến thức thông thường, cũng như thực tế là một trong những người tình cũ của Melinda đã mất tích. Khi Vic tình cờ nói với Joel rằng anh ta đã giết người tình mất tích của Melinda, Joel không chắc liệu anh ta có đang nói đùa hay không và nghĩ rằng anh ta nên làm cho bản thân trở nên mệt mỏi hơn.
Có tin đồn Vic đang lan truyền tin đồn này: bạn bè của anh không chắc có tin hay không. Giống như Vic, họ đều đang ở độ tuổi trung niên. Tất cả họ đều có hình ảnh con nai trong đèn pha cho thấy họ không thực sự chắc chắn về cách đối phó với những suy nghĩ rùng rợn về cái chết. Rõ ràng là họ quá bị phân tâm bởi cơn giận dữ vùng ngoại ô của chính họ để lo lắng tất cả những điều đó nếu bạn của họ là một kẻ giết người hàng loạt.
Sự căng thẳng vốn có ý nghĩa tồn tại giữa họ, tình yêu mạnh mẽ đến nỗi trở thành thù hận, hoàn toàn không có. Những cái nhìn khao khát cảm thấy thuộc lòng và được quy định, trong khi kỹ thuật quay phim lão luyện có nghĩa là bất kỳ cuộc gặp gỡ tình dục rõ ràng nào đều xảy ra ngoài màn hình.
Mỗi mối tình mới mà Melinda tham gia đều giống như lần đầu tiên, bộ phim lặp lại cùng một cốt truyện chính xác, từng nhịp một, vì vậy khi bạn đi đến màn cuối cùng của cô ấy, với Finn Wittrock lôi cuốn, bạn thực sự không thể quan tâm cho đến khi anh ấy tử vong.
Hướng đi theo phong cách ‘cảm giác mạnh và rườm rà’ của Adrian, với kịch bản của Zach Helm và Sam Levinson, có một số quyền tự do sáng tạo từ nguồn gốc để phù hợp với Deep Water vào một cảnh quan của những năm 2000 nhưng lại bối rối khi nó quan tâm đến những khúc quanh co hơn là đào sâu vào những khung tâm lý của hai nhân vật vô cùng thú vị.
Ben và Ana, người đã có một mối tình lãng mạn ngắn ngủi đầy PDA trong quá trình làm phim, một cách chuyên nghiệp khiến chúng ta phải chú ý giữa một cuộc hôn nhân được cho là không tình yêu mang lại niềm đam mê thông qua những cơn ghen điên cuồng, chủ đề mà Lyne là một bậc thầy.