Ảnh: Zentropa Entertainments
Jensen đã xây dựng sự nghiệp của mình bằng cách miêu tả những người đàn ông mâu thuẫn về mặt đạo đức, những người đi đến cực điểm để giải quyết các vấn đề và cảm xúc của họ. Những bộ phim của ông là một trong những bộ phim hay nhất mà điện ảnh Đan Mạch cung cấp. Những ngọn đèn nhấp nháy , Người hàng thịt xanh và Táo của Adam là những tác phẩm kinh điển kỳ quặc, kích thích tư duy một cách khó chịu nhưng vẫn vô cùng hài hước.
Hơn hai thập kỷ, Jensen đã trở thành bậc thầy kể những câu chuyện xoắn, ngớ ngẩn, sâu sắc về con người về những tình huống kỳ lạ nhất mà đàn ông có thể tình cờ gặp phải.
Riders of Justice phù hợp với - nhưng lần này, điều cốt lõi của câu chuyện là nó được bao bọc trong một âm mưu trả thù giả.
Markus (Mads Mikkelsen) là một người lính được gọi trở lại từ chiến trường do gia đình anh ta gần đây liên quan đến một vụ tai nạn tàu hỏa. Vợ anh đã chết, nhưng con gái tuổi teen của họ, Mathilde (Andrea Heick Gadeberg), vẫn sống sót. Trong khi đau buồn, cô ấy tìm kiếm câu trả lời cho những gì đã xảy ra và tại sao. Cô ấy đang đối phó bằng cách đặt câu hỏi về vũ trụ và Chúa, nhưng Markus nói với cô rằng đó chỉ là những ngõ cụt. Sẽ không có gì tốt nếu bạn cố gắng hiểu nó. Đó là một sự trùng hợp bi thảm - kết thúc của câu chuyện.
Markus là một người lính, một người đàn ông nam tính, vì vậy anh ta làm những gì hầu hết đàn ông làm để xử lý sự mất mát: anh ta cố gắng uống rượu và hút đi nỗi đau của mình. Anh ấy không có gì khác để nhắm đến nỗi đau của mình. Cho đến khi một nhà toán học tên là Otto (Nikolaj Lie Kaas) và đồng nghiệp của anh ta xuất hiện để nói với anh ta rằng tai nạn không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trên thực tế, đó là một vụ giết người được lên kế hoạch bởi một băng nhóm địa phương có tên là Riders of Justice , và họ có thể chứng minh điều đó.
Theo một cách nào đó, Markus cảm thấy nhẹ nhõm hơn: đột nhiên, anh ta có mục đích và nguyên nhân để hướng đến sự tức giận của mình trước khi đau buồn tiêu diệt anh ta. Bây giờ anh ta đang thực hiện một nhiệm vụ: giết từng thành viên của băng đảng đã sát hại vợ anh ta.
Ảnh: Zentropa Entertainments
Nhóm Otto và Markus tập hợp liên quan đến hai chuyên gia xã hội khó xử cũng phải đối mặt với những chấn thương của chính họ. Một trong số họ là cơn ác mộng của các bác sĩ tâm thần, trong khi người còn lại là một thiên tài CNTT nhạy bén. Họ trông giống như những con quái vật rất thông minh nhưng bị tổn thương về mặt cảm xúc - một liên minh công lý của những kẻ lập dị khiếm khuyết.
Markus không quan tâm. Anh ta siết cổ một người đàn ông trong tích tắc nếu anh ta phải làm vậy - đôi khi ngay cả khi anh ta không làm vậy. Anh ta là một quả ngư lôi của con người được xác định để làm nổ tung mọi thứ - và theo ý tôi, ý tôi là bọn côn đồ. Markus là cơ bắp, đao phủ, và phần còn lại của đội là bộ não.
Niềm đam mê của Jensen với điều phi lý xuất hiện sớm. Anh ấy không quan tâm đến việc làm một bộ phim trả thù đơn thuần. Anh ấy muốn khám phá những gì bên dưới sự đau buồn, xấu hổ và sỉ nhục của những người đàn ông này. Anh ấy muốn chỉ ra cách họ đã thất bại trong việc giải quyết riêng lẻ và sau đó xem liệu họ có thể làm như vậy cùng nhau hay không. Anh ấy đặt sự nam tính và sự dễ bị tổn thương đối với nhau để xem điều gì sẽ xảy ra.
Cả nhóm đều có một mục tiêu chung - tiêu diệt băng đảng - nhưng không có mục tiêu nào khác. Markus chỉ biết cách giải quyết một vấn đề nếu nó liên quan đến bạo lực và súng. Lời nói là vô dụng đối với anh ta vì anh ta tin vào hành động. Anh ấy không thể tìm cách kết nối với con gái mình, người đang rất cần sự hỗ trợ của cha mẹ. Cô ấy muốn anh ta gặp một nhà trị liệu. Markus từ chối nó bởi vì anh ấy sẽ mất kiểm soát, đó là thứ duy nhất anh ấy có trên chiến trường - và cuối cùng là trong cuộc sống.
Trong một cảnh phim, loại phim làm trò cười của sự giúp đỡ chuyên nghiệp - nhưng theo cách tự nhận thức, chỉ ra những lợi ích có thể có của nó. Đó là phản ứng trước việc Markus không có khả năng cởi mở và dễ bị tổn thương. Về cơ bản, nó giải thích mối tương quan giữa nghề nghiệp của anh ta và cách anh ta xử lý các cuộc khủng hoảng trong cuộc sống. Vì bạo lực là một phần công việc của anh ấy, nên việc anh ấy sử dụng nó như một chiến lược giải pháp duy nhất mà anh ấy biết là điều đương nhiên.
Anh ta chế giễu chẩn đoán gần giống mà con gái anh ta và bạn cô ấy đưa ra, mặc dù anh ta biết một lúc nào đó anh ta sẽ phải đối mặt với cảm xúc của mình.
Các nhân vật còn lại khác rất nhiều so với Markus, nhưng họ cũng phải đối mặt với những cảm xúc bị kìm nén. Thật là hấp dẫn khi xem bộ phim đưa chúng ra theo những cách bất ngờ nhất. Đôi khi việc Jensen khiến những người đàn ông kết nối với nhau có vẻ xa vời, nhưng anh ấy rất giỏi trong việc tạo ra mối liên kết khó có thể xảy ra giữa những người đàn ông đến mức nó hoạt động rất tốt.
Có rất nhiều cảnh bắn súng, giết chóc và tàn phá trong Riders of Justice , nhưng cuối cùng, tất cả những điều đó chỉ là sự phân tâm. Tuy nhiên, một helluva giải trí và hồi hộp, nhưng nó chỉ phục vụ cho cốt truyện một cách gián tiếp.
Nội tạng thực sự nằm bên dưới bạo lực và tiết lộ nỗi đau và sự đau khổ mà các nhân vật này phải trải qua cho đến khi họ tìm thấy niềm an ủi khi ở bên nhau. Trong sứ mệnh trả thù giả điên rồ này, họ bắt đầu đào sâu những ký ức đau buồn nhất của mình, nói rõ chúng một cách nhẹ nhàng, hy vọng chúng sẽ không bị phá hủy khi chia sẻ chúng. Và trên thực tế, điều ngược lại sẽ không xảy ra: cuối cùng, họ bắt đầu lành lại.
Jensen không thích để lại những kết thúc lỏng lẻo, vì vậy bất kể nhà cung cấp của nhóm có hợp lý hay không, bắt đầu, mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Và giải quyết xong, ý tôi là đạn, máu và một đống xác chết. Tuy nhiên, thông điệp của bộ phim vẫn còn nguyên vẹn: sự trả đũa không giúp ích gì cho đau buồn, chỉ trì hoãn nó. Cách khắc phục nằm ở điều đàn ông nam tính ghét nhất: nói về cảm xúc của họ.