Yamaha RX-V475

4,999,000đ 5,500,000đ

Bảo hành: 1 NĂM

Thương hiệu: YAMAHA

Xuất xứ: JAPANESE

Màu sắc: ĐEN

Tình trạng: Còn hàng

Mua ngay

 Đánh giá  RX-V475

Ưu điểm: Yamaha RX-V475 cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất trong các đối tượng thử nghiệm thu AV. Bộ tính năng của nó cũng là tương đối tốt cho mức giá cả như vậy, với năm đầu vào HDMI (bao gồm một đầu vào tương thích MHL), tích hợp AirPlay, và chức năng mạng cơ bản thông qua cổng Ethernet của nó.

Hạn chế: Một số máy thu giá tương tự cung cấp sáu đầu vào HDMI. RX-V475 còn có một số tùy chọn thiết kế khó hiểu, bao gồm một điều khiển từ xa có thể đọc được và thật tồi tệ là nó được đặt ở  phía sau. Và thiết kế cồng kềnh của RX-V475 có một chút khó coi khi so sánh với NR1403 Marantz với kích thước chỉ bằng gần một nửa.

Kết luận: Yamaha RX-V475 là một máy thu 5.1 cho chất lượng âm thanh tuyệt vời và một giá trị tốt, mặc dù một vài đối thủ cạnh tranh cung cấp các một số tính năng và thiết kế bắt hấp dẫn hơn.

Trong các bài test  head-to-head đầu tiên trên các dòng tai nghe mới năm 2013 thu AV, Yamaha RX-V475 (Giá 400 Đôla) đã đứng đầu, vượt cả người tiên phong VSX-823-K (400 Đôla) và thậm chí là cả AVR-E400 600 Đôla của Denon.

Nhưng vượt qua cả đối thủ cạnh tranh của nó trong các thử nghiệm vẫn là chưa đủ để thuyết phục rằng RX-V475 là sự lựa chọn hàng đầu ở mức giá 400 Đôla. Sự khác biệt trong chất lượng âm thanh của máy thu AV là hết sức tinh tế, và các yếu tố như dung lượng acoustics và sự lựa chọn  của bạn có một tác động lớn hơn đối với chất lượng âm thanh bạn sẽ nghe thấy.

Mặc dù có lợi thế về âm thanh, nhưng Yamaha thua xa hầu hết các model khác ở gần như mọi khía cạnh khác, với một điều khiển từ xa khó khăn, năm đầu vào HDMI thay vì sáu, và một sự nghèo nàn của các tùy chọn âm thanh không dây và streaming. Và chưa kể tới tính năng kết nối mạng tích hợp, máy thu này rất khó để cạnh tranh với NR1403 Marantz của (400 Đôla), với kích thước chỉ bằng một nửa, âm thanh tuyệt vời, và có sáu cổng HDMI.

Yamaha RX-V475 có thể sẽ không là sự lựa chọn đầu tiên của người dùng trong số các máy thu AV 400 Đô la, nhưng nó vẫn có một giá trị vững chắc, đặc biệt là nếu bạn đánh giá chất lượng âm thanh hơn hẳn những nhược điểm của nó.

Thiết kế: các nút lớn và quá nhiều

Giống như hầu hết các máy thu đa kênh, RX-V475 là một hộp kim loại đen vụng về. Thiết kế phía trước hai tông màu tinh tế của nó là khá đẹp mắt, đặc biệt là trông mềm mại hơn, màu đen matte ở phía dưới, nhưng nhô lên của các nút bấm phía trước phá vỡ sự hài hòa trong thiết kế của nó. Nói chung, thật là khó khăn để tìm thấy bất kỳ máy thu hộp lớn nào có thể hấp dẫn ngang với slimline NR1403 của Marantz.

Các tính năng điều khiển từ xa được trang bị lại là một trong những thiết kế khó hiểu nữa.  Bắt đầu là hai nút tắt/mở ở phía trên, với các nhãn siêu nhỏ duy nhất cho bạn biết rằng một trong số chúng là để kiểm soát các thiết bị khác. Tiếp theo là một mạng lưới các nút nhỏ được đánh số. Nếu nút "1" là trong phần HDMI, nó sẽ chọn cổng vào "HDMI 1"... và bạn phải nhớ đó là thiết bị nào. Ngoài ra còn có hai nút "ngôi sao", nhưng không ai có thể biết chức năng của chúng là gì cho tới khi đọc hướng dẫn sử dụng ("Thay đổi các thiết bị bên ngoài được kiểm soát mà không cần tắt nguồn đầu vào") Và đó mới chỉ là ba nút phía trên đầu. Ít nhất bạn có thể thay thế nó bằng một điều khiển từ xa chất lượng hơn.

Bạn cũng có thể kiểm soát RX-V475 bằng cách sử dụng ứng dụng của Yamaha trên điện thoại thông minh có sẵn cho iOS và Android. Nó có thể thực hiện các chức năng tiêu chuẩn như điều chỉnh âm lượng hoặc lựa chọn cổng vào, nhưng hữu ích nhất là các tính năng kết nối mạng; nó trình duyệt các đài phát thanh trên điện thoại tốt hơn trên màn hình. Không may là không có chức năng tìm kiếm đài phát thanh Internet, vì vậy bạn vẫn bị mắc kẹt do phải thực hiện nhiều di chuyển.

Các tính năng: trang bị ít nhưng đầy đủ.

Yamaha RX-V475 có một thiết kế tính năng hợp lý ở mức giá này, mặc dù đối thủ cạnh tranh của nó cung cấp nhiều tính năng hơn.

Năm cổng vào HDMI RX-V475 sẽ là đủ cho hầu hết các nhà hát, mặc dù các loại cùng một mức giá như Onkyo TX-NR525, Pioneer VSX-823-K, và Marantz NR1403 cung cấp sáu cổng. Một trong những cổng vào HDMI phía sau của RX-V475 là cổng tương thích MHL, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó với Roku’s streaming Stick, cũng như với một số các thiết bị khác. Nó cũng được trang bị các cổng khác, bao gồm bốn cổng vào là âm thanh kỹ thuật số (hai cáp quang, hai cáp đồng trục), nhưng những cổng này không vượt trội bởi hiện nay gần như mọi thiết bị đều sử dụng HDMI. Có một cổng vào ở phía trước tiện dụng với giắc cắm mini, điều làm cho nó so với các máy thu ở mức giá này.

Giống như tất cả các máy thu khác ở mức giá này, RX-V475 thiếu tính năng Bluetooth và Wi-Fi. Yamaha bán phụ kiện cho cả hai tính năng, nhưng chúng rất đắt tiền: 70 Đola cho Bluetooth, 100 Đôla cho Wi-Fi. Người dùng nói chung tốt hơn hết nên mua một bộ chuyển đổi Bluetooth bên thứ ba hoặc bộ chuyển đổi không dây. Nếu bạn đang tìm kiếm cho tính năng Bluetooth và Wi-Fi được tích hợp, bạn sẽ cần phải cân nhắc tới Onkyo TX-NR626.

 

Để khai thác lợi thế các tính năng mạng của RX-V475, bạn sẽ cần phải kết nối với máy thu qua Ethernet. Tính năng mạng của nó là khá tốt, bao gồm cả AirPlay, Pandora, Internet Radio, và khả năng tương thích DLNA, mặc dù Denon AVR-E300 và Onkyo TX-NR525 cung cấp nhiều tính năng hơn cho cùng một mức giá. Trong mọi trường hợp, trong khi các tính năng mạng thể hiện tốt trong các thử nghiệm, các streamlines thường xuyên có thể sẽ muốn một thiết bị truyền tải chuyên dụng để cung cấp nhiều dịch vụ và một giao diện thân thiện hơn.

RX-V475 thiếu một số tính năng mà thường được tìm thấy trên máy thu AV khác, nhưng hầu hết người mua sẽ không bỏ lỡ chúng. Đó là một máy thu AV 5.1, thay vì 7.1, vì vậy bạn không thể quay trở lại kênh, hỗ trợ khu vực âm thanh thứ hai, và kênh Dolby Pro Logic IIz "height". Không có sự video chuyển đổi tương tự, nhưng lại phải nhắc lại, đó không còn là điều quan trọng bởi gần như tất cả các thiết bị sử dụng HDMI.

Nếu bạn đang tìm kiếm để so sánh tính năng một cách chi tiết hơn, hãy kiểm tra bảng tính của các máy thu AV khổng lồ, bảng sẽ giúp so sánh Yamaha RX-V475 với các model năm 2013 khác.

Setup: hiệu chỉnh loa nhanh

Không giống với tính năng Setup Assistant mới của Denon, không có hướng dẫn ban đầu trên màn hình khi bạn bật RX-V475. Yamaha bao gồm hiệu chuẩn loa tự động, đặc biệt là Yamaha Parametric Room Acoustic Optimizer (YPAO), và cắm vào microphone Optimizer được cung cấp tự động hiển thị menu trên màn hình. Màn hình của Yamaha dựa trên văn bản và trông hết sức lạc hậu, nhưng đó là thực tế tương ứng với mức giá này. Tất cả các phép đo được thực hiện chỉ từ một vị trí mic, điều này nhanh hơn và dễ dàng hơn so với các chương trình setup Audyssey của Denon hay Onkyo, mà đòi hỏi phải có nhiều vị trí mic và chạy thử nghiệm âm nhiều lần mới có thể hoàn tất việc cài đặt.

YPAO xác nhận một cách chính xác tất cả các loa trong hệ thống tham chiếu Aperion Intimus 4T Hybrid SD như là các loa "nhỏ", và điều chỉnh mức âm lượng của loa siêu trầm Hsu Research VTF-1 một cách chính xác, điều mà hệ thống cân chỉnh loa tự động không phải lúc nào cũng thực hiện được. Trong khi YPAO không cân bằng âm thanh của loa hoặc giải quyết các vấn đề room acoustics như Audyssey, chúng ta không thể nói âm thanh của RX-V475 còn thiếu sót.

Chất lượng âm thanh: tính năng nổi bật nhất của lo

Đánh giá chất lượng âm thanh của máy thu AV (và bộ khuếch đại khác) là vấn đề đang gây tranh cãi. Một số người nói tất cả các máy thu AV có âm thanh như nhau, những người khác không đồng ý, thật khó mà nói ai đúng ai sai. Những gì có thể khẳng định là chất lượng âm thanh của máy thu AV có rất ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh tổng thể so với loa hoặc phòng thu, đó là tính năng xứng đáng cho đồng tiền bỏ ra của bạn khi mua nó. Đánh giá chất lượng âm thanh của CNET là tuyệt đối chủ quan, khi thử nghiệm được thực hiện so sánh với model Steve Guttenberg với giá tương tự, trong một môi trường âm nhạc giống hệt nhau và bằng cách sử dụng cùng một loa.

Các RX -V475 sản xuất một âm thanh thuộc loại tốt nhất trong số các máy thu được sử dụng để tham chiếu trong các cuộc thử nghiệm trên dòng máy thu AV năm nay. Bắt đầu với một độ phân giải cao (24-bit/96kHz), Blu-ray đa kênh, "BNO, here & there, volume II." Âm nhạc được ghi lại mà không hề có chút nén, cân bằng, hoặc có độ vang nhân tạo, do đó, các giai điệu nhạc đồng quê với guitar, fiddles, mandolin, bass, và giọng hát đều được RX-V475 thể hiện hết sức tự nhiên. Máy thu AVR-E400 của Denon có vẻ kém cạnh hơn chút, âm bass của nó được nới lỏng, và cymbals ít sống động hơn. Sự chiến thắng của RX-V475 là nhờ loa được thiết kế với âm trường lấp đầy chỗ trống được thả nổi tự do và đó là luôn luôn là một dấu hiệu tốt.

Có một chút lo ngại rằng đẩy mạnh thử nghiệm nhiều rạp hát tại nhà hơn với bản Blu-ray "Master and Commander" có thể là một thách thức với các nguồn điện dự trữ của RX-V475 – chúng chỉ tiêu thụ 80W cho mỗi kênh - nhưng đã không hề phát hiện bất kỳ vấn đề gì khi đẩy âm lượng lên. Các thử nghiệm được thực hiện với những cảnh chiến đấu của hải quân, với tiếng pháo nổ thông qua các mặt của tàu bằng gỗ, và RX-V475 đã không làm cho mọi người thất vọng. Các AVR-E400 không thể bằng với các âm bass thấp của RX-V475 khi tái tạo âm thanh của vụ nổ pháo.

Dàn hát lớn không phải luôn luôn có âm thanh to nhất, RX-V475 cũng đưa người dùng vào bên trong nghị trường của Quốc hội khi họ đang tranh luận vấn đề nô lệ thời "Lincoln", và tiếng nói phát ra chân thực như chiếc máy là một người đã thực sự ở trong phòng. Các chi tiết yên tĩnh hơn của một bản âm thanh hỗn hợp đã được phát ra với sự tinh tế tuyệt vời; kể cả tiếng tích tắc của đồng hồ trong một góc của một văn phòng cũng được thể hiện sống động.

Chúng ta trở lại những âm lớn với bản Blu-ray “Some Girls Live in Texas '78" của Rolling Stones, đó là một bản ghi tuyệt vời của ban nhạc ở cuối những năm 1970. Sức sống và sự bùng nổ của ban nhạc đã được truyền tải đầy đủ bởi RX-V475. Một lần nữa, RX-V475 thực sự gây ấn tượng.

Các lựa chọn thay thế là gì?

Yamaha RX-V475 có một số đối thủ cạnh tranh gay gắt ở cùng mức giá 400 USD.

Marantz NR1403 là một đối thủ khó đánh bại, cung cấp sáu cổng vào HDMI ở cùng mức giá và trong một kiểu dáng nhỏ gọn hơn đáng kể và trông cũng hấp dẫn hơn nhiều. Nó không có AirPlay - hoặc bất kỳ tính năng mạng nào nhưng thực sự theo quan điểm của nhiều người dùng, đó không phải là một nhược điểm đáng kể bởi nói chung bạn tốt hơn hết nên sử dụng một thiết bị chuyên dụng cho media streaming.

TX-NR525 của Onkyo cũng có sáu cổng vào HDMI, cộng với nó có thể được nâng cấp với mạng không dây bằng cách sử dụng Wi-Fi – được cung cấp với giá phụ kiện tương đối phải chăng (30 Đôla) và Bluetooth (50Đôla). Và trong khi Denon AVR-E300 giới hạn năm đầu vào HDMI, nó có tích hợp các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn, cộng với tính năng mới Setup Assistant Denon. Vì vậy, hoàn toàn, nếu bạn đang không sẵn có khả năng tài chính cho Yamaha, một trong những lựa chọn trên có thể là sự thay thế cung cấp những tính năng tiện dụng mà bạn tìm kiếm.

Cuối cùng, nó đáng để xem xét khi bạn cần một máy thu AV hoàn thiện. Nếu bạn sẵn sàng giảm bớt hệ thống âm thanh của bạn xuống âm thanh stereo, bạn có thể có thể sử dụng một bộ khuếch đại tích hợp nhỏ gọn. Chúng khá tuyệt vời, chiếm ít diện tích hơn và có thể làm cho dàn hát gia đình của bạn đơn giản hơn rất nhiều.

Kết luận: tốt, nhưng không phải là tốt nhất

Lý do chính mà bạn muốn lựa chọn cho Yamaha RX-V475 với giá 400 Đôla thay vì các máy thu khác là vì chất lượng âm thanh, nhưng đối với hầu hết người mua nó không tạo đủ sự khác biệt để bù đắp lại các thiếu sót. Yamaha không có bất kỳ sự ngầm phá giá nào, trừ khi là bạn gặp cơ hội được giảm giá, còn nếu không các lựa chọn thay thế sẽ ngay lập tức thế chỗ để sẵn sàng cung cấp một giá trị tốt hơn.

 

Thông số kỹ thuật

Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Cập nhật: 12/05/2017 - 13:14 Tình trạng: Mới
Bảo hành: 12 Tháng Nguồn gốc: Chính hãng
Thông số chung
Hãng sản xuất YAMAHA
Đầu vào • Video Component
• Video Composite
• Optical Digital
• Audio RCA
• Video HDMI
• USB
Đầu ra • Audio RCA
• HDMI
Công suất phóng đại
Công suất mỗi kênh chính(W) 115
Công suất kênh trung tâm(W) 115
Công suất mỗi kênh sau(W) 115
Thông số khác
Số kênh chương trình 5.1channels
Trở kháng đầu vào(Ω) 8
Điều khiển từ xa
Độ méo tín hiệu(%) 0.09%
Website Chi tiết