Đằng sau cơn sốt của bộ phim được đầu tư lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc “Vô cực”
Bộ phim dự Oscar của đạo diễn Trần Khải Ca đã vượt qua doanh thu của "Tuyệt đỉnh Kung Fu". Với sự góp mặt của nhiều diễn viên thuộc hàng Top của Châu Á: Jang Dong Gun, Hiroyuki Sanada, Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong, đã góp phần mang về cho “Vô cực” 9 triệu USD trong 5 ngày cuối tuần.
Vô cực (The Promise) là bộ phim có kinh phí lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc: 42 triệu USD, với những cảnh quay tuyệt đẹp, hình ảnh sống động và sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt. Đây là tác phẩm thứ hai của Trần Khải Ca tranh tài tại giải Oscar, sau phim Bá vương biệt cơ (1993).
Nếu gõ tên “Vô cực” bằng chữ Hán vào trang tìm kiếm Google, bạn sẽ nhận được ngay “hơn 4.020.000 kết quả”. “Vô cực” (The Promise) - bộ phim “sử thi ái tình”- theo lời ông - hoành tráng với câu chuyện về những số phận, tình yêu, lòng trung thành và cả lòng căm thù.
Cũng như phim “Anh hùng” của Trương Nghệ Mưu trước đây, “Vô cực” của đạo diễn Trần Khải Ca trước hết là một sự kiện văn hoá, sau đó mới là một tác phẩm điện ảnh.
“Vô cực” đã lập “n” kỷ lục trong làng điện ảnh Trung Quốc: đầu tư lớn nhất – 350 triệu tệ; tuyên truyền quảng cáo to nhất: lễ công chiếu quy mô nhất, tivi phát quảng cáo nhiều nhất; ê-kíp làm phim hùng hậu nhất với đội hình quốc tế Trung-Hàn-Nhật; giá vé buổi chiếu ra mắt đắt nhất – 1888 tệ; phim chưa xong đã được đặt mua vé nhiều nhất – 10 triệu tệ…
Cuối cùng, nó đã giúp tạo nên cơn sốt trong dịp phim Tết. Ông Hàn Tam Bình, Tổng giám đốc hãng Trung ảnh nói: “mỗi năm có vài bộ “Vô cực” thì thị trường phim ảnh Trung Quốc sẽ phồn vinh ngay”.
chi phí tuyên truyền của “Vô cực” đã vượt quá 100 triệu tệ. Đối với rất nhiều đạo diễn thì số tiền này đủ để làm cả 10 bộ phim, nếu biết tính toán căn cơ thì có thể làm được tới 20 bộ.
Họ đã làm đủ điều quanh bộ phim này: bản quyền băng đĩa, mở diễn đàn mạng, làm phim tài liệu, in thành tiểu thuyết, làm game online, trò chơi cho điện thoại di động, dựng ca kịch…rồi tiến công nhằm chinh phục giải Oscar, bán đấu giá đạo cụ làm phim.
Tiếp theo sẽ là truyện tranh và búp-bê nhân vật cỡ lớn để tiến ra thị trường ngoài nước. Phim “Anh hùng” của Trương Nghệ Mưu mở ra kỷ lục về bán sản phẩm băng đĩa chuyển thể từ phim nhựa, lần này vợ chồng Trần Khải Ca sẽ còn đi xa hơn.
Vài năm nữa nhìn lại, sẽ thấy ý nghĩa của những phụ phẩm đó còn lớn hơn cả bản thân ảnh hưởng của “Vô cực” đối với điện ảnh Trung Quốc.
Trần Khải Ca nói, “Vô cực” khiến ông không có đường lùi. Sau “Bá Vương biệt Ngu Cơ”, dưới sức ép ghê gớm của những thành công của người bạn là Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca vốn mơ tưởng sẽ có ngày lại gây niềm vui bất ngờ cho khán giả.
những cảnh phim tráng lệ, những lời thoại hay, kết cấu và kỹ xảo làm phim đều thuộc loại thượng thặng.
Khi tranh giải Oscar, Trần Khải Ca đặc biệt nhấn mạnh đến những hình ảnh tráng lệ và những cảnh quan hư ảo, coi đó là điểm sáng giá nhất.
Có học giả chỉ ra rằng, từ “Anh hùng”, điện ảnh Trung Quốc bắt đầu phong trào “tạo mộng”. Một trong những nguyên nhân quan trọng kiến các nhà phát hành nước ngoài nhắm tới “Vô cực” là nó đã tạo nên được thế giới ma ảo kiểu “Harry Potter”,
Nội dung phim nói về Cuộc chiến của định mệnh và tình yêu trong 'Vô cực'. Cô bé Khuynh Thành tình nguyện đánh đổi tình yêu chân thật lấy cuộc sống vinh hoa phú quý. Khi đã trở thành Vương phi, mỹ nhân khuynh quốc này gây ra một cuộc chiến tranh khốc liệt giữa ba người đàn ông, đại diện của ba tầng lớp trong xã hội.
Trong bộ phim về cuộc chiến giữa định mệnh và tình yêu, đạo diễn Trần Khải Ca đưa khán giả vào một thế giới viễn tưởng, nơi có những phép thuật kỳ bí. Cảnh sắc và con người đều khoác lên mình những sắc màu rực rỡ, sống động và hiện lên tuyệt mỹ trong từng thước phim.
Vô cực được coi là "Chúa tể của chiếc nhẫn" phương Đông, một bộ phim không xác định rõ niên đại, vẽ nên khát vọng tình yêu của một người đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Trong đó, nổi bật lên nhân cách cao quý của nô lệ Côn Luân, lòng thù hận của Vô Hoan và gieo vào lòng khán giả tư duy về Mãn Thần, vị thần của định mệnh nằm trong tâm linh mỗi người.
TRAILER