IMDb : 7.0/10
4K UHD BLU-RAY
(DTS-HD MA 7.1 - ATMOS 5.1 - HDR 10+)
VIDEO:
Codec Bitrate Description
----- ------- -----------
MPEG-H HEVC Video 63792 kbps 2160p / 23.976 fps / 16:9 / Main 10 @ Level 5.1 @ High / 4:2:0 / 10 bits / 4000nits / HDR10 / BT.2020
AUDIO:
Codec Language Bitrate Description
----- -------- ------- -----------
Dolby TrueHD/Atmos Audio English 4586 kbps 5.1+11 objects / 48 kHz / 3946 kbps / 24-bit (AC3 Core: 5.1 / 48 kHz / 640 kbps)
Đạo diễn Finch nói về bộ phim hậu khải huyền của ông với sự tham gia của Tom Hanks
Finch, do Miguel Sapochnik đạo diễn, là một cái nhìn thoáng qua về một tương lai tàn khốc. Bộ phim tập trung vào một Trái đất hoang tàn bị tàn phá bởi một ngọn lửa mặt trời đã xé toạc các lỗ thủng trên tầng ôzôn và phá hủy phần lớn cơ sở hạ tầng của hành tinh. Giữa cuộc tàn sát, Finch của Tom Hanks sống một mình với chú chó Goodyear và một con robot nhỏ (và đáng yêu) đồng hành cùng anh trong những chuyến đi nguy hiểm ở thế giới bên ngoài.
Nhưng Finch sẽ không ở lại mãi mãi, vì vậy anh ấy bắt đầu xây dựng một robot khác: Jeff (lồng tiếng bởi Caleb Landry Jones, người cũng thực hiện việc ghi lại chuyển động). Tạo vật này được giao nhiệm vụ trông nom Goodyear khi Finch không còn nữa, nhưng trước tiên, người máy phải học cách sống. Cùng nhau, Finch, Goodyear và Jeff bắt đầu cuộc hành trình xuyên quốc gia sâu sắc để tìm kiếm sự an toàn.
Chúng tôi đã ngồi lại với Sapochnik để nói về bộ phim-và cũng đề cập đến phần tiền truyện sắp tới của Game of Thrones Ngôi nhà của Rồng, mà Sapochnik đang đồng trình diễn. Hãy xem cuộc trò chuyện của chúng tôi dưới đây, được chỉnh sửa cho dài và rõ ràng.
GamesRadar +: Finch có một số chủ đề thực sự hay về cuộc sống và cuộc sống. Bạn đã làm cách nào để cân bằng sự ảm đạm của hoàn cảnh hậu tận thế với những yếu tố khẳng định sự sống hơn?
Miguel Sapochnik: Đó là một trong những thách thức lớn nhất mà tôi nghĩ Tôi đã từng đối mặt với tư cách là một nhà làm phim, để làm một điều gì đó để đời. Bởi vì tôi nghĩ khi bạn còn trẻ và bạn đang làm phim, chúng ta có xu hướng hướng tới những vấn đề đen tối hơn và chúng không quá khó để làm. Tất cả chúng ta đều có thể đi vào bóng tối, nhưng khá khó để làm sáng, khá khó để làm ngọt, thật khó để tìm ra cách thực sự để nói điều gì đó hy vọng. Tôi nghĩ nó gần giống như một mục tiêu nhỏ hơn mà bạn đang nhắm tới. Và sau đó, khi bạn đánh nó, có một điều gì đó thực sự khiến bạn hài lòng.
Tôi có một đứa con 8 tuổi rưỡi và nó không thích những thứ tối tăm chút nào. Tôi buộc cô ấy phải xem Finch, và cô ấy đã làm vậy-cô ấy tiếp tục chạy ra ngoài, và cô ấy đi xuyên suốt nó, và sau đó cô ấy khóc hết nước mắt… Và kết quả là, tôi thấy rằng tôi đã xem một rất nhiều bộ phim khẳng định cuộc sống hơn tôi từng muốn. Và có lẽ tôi đã trở nên mềm yếu một chút. Vì vậy, vâng, đó là một thách thức. Tôi thực sự vui mừng vì tôi đã làm được. Tôi chắc chắn sẽ rất cẩn thận về việc lựa chọn làm lại. [Cười]
Hiệu ứng hình ảnh mang lại cho Jeff thật đáng kinh ngạc- anh ấy trông rất thật. Bạn có thể cho tôi biết anh ấy được tạo ra như thế nào và quá trình diễn ra như thế nào được không?
Đó là một quá trình rất thú vị mà chúng tôi đã thiết kế Jeff trong hơn một năm, bản thân tôi và Tom Meyer, sản xuất nhà thiết kế. Và sau đó, khi chúng tôi đã thiết kế đầy đủ một Jeff rõ ràng như một nhân vật kỹ thuật số ba chiều, sau đó chúng tôi đưa một diễn viên, Caleb Landry Jones, người mà chúng tôi đã thử vai, và người đã mang lại mọi thứ mà Jeff là, thực sự, [mọi thứ] ngoài cách Jeff trông là Caleb. Và trong khi ban đầu chúng tôi nghĩ những gì chúng tôi sẽ làm là chúng tôi sẽ để một diễn viên đóng vai đối diện với Tom Hanks, và sau đó chúng tôi sẽ sử dụng các nguyên tắc cơ bản đằng sau hành động của diễn viên để sau đó tạo hoạt hình một nhân vật CG trên người anh ta, Caleb chỉ là nơi sinh sống của Jeff. hoàn toàn, rằng chúng tôi đã thực hiện hầu hết thời gian một chuyển giao thông tin rất đơn giản. Vì vậy, bất kể hành động của Caleb là gì, chúng sau đó được chuyển thành nhân vật CG, người sau đó được đặt trên hình ảnh của Caleb trong phim và đó là những gì bạn nhận được trong bộ phim cuối cùng.
Nhưng rất nhiều thời gian và suy nghĩ đi vào việc Jeff trông như thế nào, đặc biệt là khuôn mặt của anh ấy, và rất nhiều nghiên cứu về việc xem xét tất cả các robot mà tôi đã thấy hoặc lớn lên và cố gắng hiểu những con nào thực sự hoạt động và con nào không như mong đợi của tôi. Và rất nhiều nét vẽ nguệch ngoạc, chúng tôi đã vẽ rất nhiều và rất nhiều nét vẽ nguệch ngoạc. Và rồi cuối cùng tôi nghĩ ra hai con mắt và cái miệng lộn ngược này và nó thật có ý nghĩa. Và đôi khi bạn phải tin tưởng vào ruột thịt của mình.
Bộ ba trung tâm tạo nên một gia đình nhỏ rất ngọt ngào nhưng kỳ lạ này. Làm thế nào để bạn cân bằng sự năng động giữa Finch, Goodyear và Jeff?
Tom Hanks và Caleb Landry Jones đến sớm ba tuần để quay và chúng tôi đã dành ba tuần trong một căn phòng, trải qua kịch bản và làm quen với nhau. Và một sự năng động đã phát triển trong căn phòng đó giữa ba chúng tôi. Và sau đó, vào cuối mỗi buổi diễn tập, chú chó Seamus sẽ đến, và tất cả chúng tôi sẽ đi chơi với chú chó Seamus, và điều đó đã trở thành nền tảng cho cách chúng tôi thực hiện bộ phim. Tôi rất muốn để nó phát triển tự nhiên, và đây cũng là cơ hội tốt để tôi quan sát hai diễn viên này và chú chó này và chỉ xem tôi có thể điều chỉnh những gì trong mối quan hệ của họ để có được quả bóng đó. Và sau đó, tất cả chúng tôi đều mang những thứ từ cuộc sống của chính mình, giống như tôi dựa rất nhiều vào Jeff cho con gái tôi, và tôi cảm thấy như Tom và Caleb đã đưa những khía cạnh của cuộc sống của họ vào nhân vật của họ. Vì vậy, chúng tôi đã cá nhân hóa mọi thứ.
Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là bạn có thể viết kịch bản, nhưng khi đã có được diễn viên, bạn cần để diễn viên cầm bóng và chạy theo nó. Và tôi thật may mắn vì tôi có hai diễn viên thực sự muốn làm điều đó. Bởi vì sau đó, khi bạn đến phòng chỉnh sửa, bạn làm lại bộ phim và điều chỉnh nó cho phù hợp. Nhưng tất cả các sắc thái của Jeff và tất cả các chi tiết nhỏ của nhân vật là Finch, tôi nghĩ là sự kết hợp hữu cơ của tất cả công việc mà chúng tôi đã làm cho đến khi bắt đầu quay.
Finch rất lo lắng về việc chạm trán với những người khác trong chuyến du lịch của họ và chủ đề phổ biến trong tiểu thuyết hậu khải huyền là con người có thể nguy hiểm hơn chính ngày tận thế thực tế. Bạn có nghĩ Finch đúng khi lo lắng như vậy không, vì chúng ta có cảm giác rằng Jeff có thể đáng tin hơn rất nhiều?
Tôi nghĩ rằng nỗi sợ hãi của Finch đối với loài người đã bắt đầu từ rất lâu trước khi có ngày tận thế. Tom và tôi đã nói về điều này rất nhiều, tôi đã nói về điều này rất nhiều với Ivor [Powell] và Craig [Luck], các nhà văn-ý tưởng đối với chúng tôi, hoặc điều khiến chúng tôi quan tâm, là ý tưởng lấy một nhân vật đã thất bại. , và sau đó biến anh ta thành pháo đài cuối cùng của nhân loại. Và thay vì nhận một công dân xuất sắc tốt đẹp, và giao cho họ nhiệm vụ trở thành một anh hùng, nó đã đưa những nhân vật khó xảy ra nhất và giao cho họ vai trò đó. Và vì vậy tôi cảm thấy điều đó thực sự quan trọng khi Finch trút hết mọi nỗi sợ hãi lên Jeff, và đối với Jeff, với sự ngây thơ của mình, không bị nản lòng bởi điều đó. Bởi vì tôi nghĩ rằng đó là điều gì đó xảy ra với chúng tôi với cha mẹ của chúng tôi, phải không? Đó có phải là cha mẹ của chúng ta, họ đã lớn lên và họ muốn dạy chúng ta tất cả những điều này, nhưng đôi khi rất nhiều điều liên quan đến nỗi sợ hãi của chính họ, và chúng ta phải lắng nghe những gì họ nói với chúng ta, nhưng không được làm cho chúng ta say mê. đến nỗi chúng tôi không thể có kinh nghiệm của riêng mình.
Bạn có nghĩ rằng bộ phim có thể nói gì về hoàn cảnh hiện tại của chúng tôi không, đôi khi có thể cảm thấy rất tận thế, đặc biệt là phần cuối năm hay lâu hơn?
Tôi không cố ý. Chúng tôi quay bộ phim này vào năm 2019, và chúng tôi đã đóng cửa, hai ngày trước khi chúng tôi khóa hình ảnh, bởi đại dịch toàn cầu bắt đầu. Vì vậy, nó không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng mức độ liên quan của nó đã tăng lên đáng kể vì đại dịch. Nó chắc chắn phản ánh một cái gì đó đã xảy ra ngoài ý muốn. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng đại dịch là biểu tượng của một vấn đề lớn hơn nhiều mà chúng ta đang phải đối mặt ngay bây giờ, đó là bằng cách nào đó chúng ta không có khả năng dừng lại, nhìn xung quanh và tự hỏi về tác động của chúng ta đối với trái đất và cách chúng ta có thể chịu trách nhiệm về nó và có lẽ nên bắt đầu thực hiện một số thay đổi.
Bạn cũng là người đồng trình diễn House of the Dragon. So sánh với Finch như thế nào?
Rất, rất, rất khác. Như tôi đã nói, Finch là hai diễn viên và một con chó. House of the Dragon rất nhiều rồng và rất nhiều diễn viên. [Cười] Chúng là những trải nghiệm rất khác nhau. Nhưng thực tế cũng giống như vậy nếu bạn là đạo diễn, đó là tôi luôn tự hỏi mình trong bất kỳ dự án nào mà tôi tham gia, đó là câu chuyện của ai? Đó là quan điểm của ai? Tôi đang cố nói gì, và điều đó có cản trở việc kể câu chuyện không? Vì vậy, tôi tiếp cận mọi thứ từ cùng một góc độ. Tôi nghĩ rằng việc làm Finch là một thời gian nghỉ ngơi đáng hoan nghênh khi làm Game of Thrones và House of the Dragon. Nhưng điều đó không có nghĩa là thỉnh thoảng tôi không có mặt trên phim trường, với một chiếc RV, một con chó và một vài diễn viên, và tôi cũng không ước rằng mình cũng có một con rồng ở đó.
Bạn đã đề cập đến việc có một dàn diễn viên nhỏ-việc làm một bộ phim chỉ có một nhân vật chính là con người có tạo ra bất kỳ thử thách độc đáo nào không?
Không, thật tuyệt vời, thành thật mà nói với bạn. Bạn có thể dành rất nhiều thời gian cho người đó, dù diễn viên là ai, bạn sẽ hình thành một mối ràng buộc mà bạn hiếm khi có được khi thời gian của bạn bị phân chia giữa nhiều diễn viên khác. Và thực sự, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cảm thấy khá khó khăn-nếu Tom Hanks ở trong House of the Dragon, tôi sẽ cảm thấy như mình đã bị cướp mất cơ hội làm việc với anh ấy, bởi vì còn rất nhiều thứ khác mà bạn phải làm chú ý đến. Trong khi với Finch, tôi thấy đó thực sự là một trải nghiệm vô cùng hài lòng khi được làm việc với một người có rất nhiều điều để học hỏi, nhưng cũng rất sẵn sàng cộng tác.
Robert Zemeckis là nhà sản xuất trong dự án này, và anh ấy đã làm việc với Tom Hanks rất nhiều trước đây, và đã thực hiện một số bộ phim khoa học viễn tưởng rất nổi tiếng. Anh ta đã có bao nhiêu đầu vào cho dự án? Và bạn có trò chuyện nhiều với anh ấy khi làm phim không?
Tôi thực sự không thể gặp Robert cho đến khi tôi làm xong bộ phim, và tôi chỉ muốn đã thực hiện xong lần cắt đầu tiên của tôi. Và tôi đã gửi nó cho anh ấy, cho Steven Spielberg và Amblin xem, và sau đó có một cuộc gặp với Robert. Và anh ấy rất tốt. Nhưng sau đó anh ấy đã nói điều gì đó với tôi rất sớm mà điều đó thực sự khiến tôi bị mắc kẹt. Anh ấy nói,’Miguel, bạn phải nhớ rằng, khi mọi người đi xem một bộ phim của Tom Hanks, họ muốn xem Tom Hanks.’Ban đầu chúng tôi thực sự đã làm một bộ phim khá u ám. Và tôi nhanh chóng nhận ra rằng anh ấy đã đúng. Nếu mọi người đến xem bộ phim và họ không thể nhận ra nhân vật bởi vì bạn đã đi sâu vào tâm lý của tính cách đặc biệt này, họ sẽ cảm thấy như thể họ đang không xem một bộ phim của Tom Hanks. Và đó là một lời khuyên rất, rất hay. Và tôi ghi nhớ điều đó, hy vọng điều đó sẽ phản ánh trong phim.
Trước đây, bạn đã từng thực hiện một số dự án khoa học viễn tưởng. Bạn thấy Finch khác họ như thế nào? Và bạn có lấy gì từ những dự án đó không, chúng có phải là nguồn cảm hứng cho Finch không?
Tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi đã rất rõ ràng về việc tiếp cận bộ phim này như một bộ phim phi khoa học viễn tưởng và cố gắng đưa nó vào khoa học nhiều nhất có thể. Và vì vậy, khi tạo ra những thứ như Altered Carbon, Repo Men, và những gì bạn có, đó là những quan điểm chủ quan, được cách điệu rất nhiều về thế giới tương lai, với cái này, nó chủ yếu xoay quanh vấn đề’Làm thế nào chúng ta có thể làm cho điều này dễ tiếp cận nhất có thể, và càng thực tế càng tốt?’Và điều đó có tất cả những thách thức của riêng nó, nhưng thật thú vị khi được tham gia vào một thứ mà chúng tôi phải thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra khi một ngọn lửa gamma thực sự tấn công thế giới, và tần suất nó xảy ra, và bạn là gì sẽ làm gì về nó?
Nói về nghiên cứu, đó có phải là một quá trình rất căng thẳng? Bạn đã nghiên cứu rất nhiều về người máy, cũng như pháo sáng mặt trời?
Chắc chắn rồi. Tôi là một người rất tin tưởng vào việc chuẩn bị và nghiên cứu, gần như nhiều hơn là xem những bộ phim về cùng chủ đề, bởi vì tôi thấy rằng khi bạn xem phim, nó kết nối bạn với bản ngã của chính bạn, và nỗi sợ lặp lại của bạn, và những thứ tương tự, và Tôi chỉ muốn tiếp cận nó từ góc độ, tôi nhìn ra thế giới và những gì nó phản ánh lại là những ý tưởng mà sau đó tôi tiếp thu và cố gắng thực hiện thành phim. Và vì vậy, chuẩn bị là tất cả. Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà tương lai học, tất cả những loại người đang cố gắng xác định điều gì thực sự có thể xảy ra. Và sau đó chúng tôi phải xem xét điều đó, trong bối cảnh của câu chuyện mà chúng tôi đang kể, bởi vì tôi nghĩ nếu bạn quá nô lệ với thực tế, bạn có thể giải phóng bản thân một chút trong cách kể chuyện của mình. Đó là về việc đôi khi lựa chọn giấy phép thơ mộng, những lần khác cố gắng giữ nguyên tắc cơ bản về những gì sẽ xảy ra trong một ngọn lửa gamma, nhưng điều thú vị là tác động của một ngọn lửa gamma giống như một phiên bản tăng tốc của những gì đang diễn ra. về biến đổi khí hậu. Rõ ràng là tức thời hơn nhiều, nhưng không kém, tôi không nghĩ rằng bạn có thể làm một bộ phim về tương lai vào lúc này mà không cân nhắc xem chúng ta đang hướng đến đâu, nhưng đó là nỗ lực của tôi.